สรุปวิจัยวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัย
เรื่องการพัฒนาทางทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยการจัดประสบการณ์ตามแนวการสอนแบบมอนเตสซอรี่
ของ ดร.สุทธิพงศ์ บุญพดุง
ที่มาhttps://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://journalgrad.ssru.ac.th/index.php/5-03/article/download/223/158&ved=2ahUKEwi67cu4lZLrAhWkkOYKHaVbC2sQFjABegQICRAB&usg=AOvVaw2Y0N-j2lt1zYT2NIFX-_-2&cshid=1597115126817
วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยเป็นการเรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวเด็กที่ควรรู้ เพื่อนสนองความสนใจและความต้องการของเด็กอย่างมีความหมายได้สอนการให้เด็กลงมือศึกษาค้นคว้าโดนใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยเป็นการเรียน เพื่อสร้างพัฒนาการให้เต็มศักยภาพ วิธีการเรียนของเด็กมาจากประสบการณ์ กิจกรรม การเรียนรู้ที่เด็ก หยิบ จับ สัมผัส จากประสบการณ์ที่เด็กได้รับนี้จะทำให้เด็กพัฒนาตัวเองได้ตามวัยและเกิดการเรียนรู้การสังเกตการคิดและเกิดความเข้าใจจากการกระทำกิจกรรม ที่เรียน การจัดประสบการณ์ตามแนวการสอนแบบมอนเตสซอรี่เป็นการมุ้งเน้นการให้ความสำคัญกับเด็ก
สรุปได้ว่า การจัดการเรียนรู้จะต้องจัดเนื้อหาสระและกิจกรรมที่สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียนโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการการเผชิญสถานการณ์ ผสมผสานความเกี่ยวที่เกี่ยวข้องกับวิมยาศาสตร์📈🌡☄⏳
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น