สรุปวิจัยคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัย
เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ การเรียนรูปแบบร่วมมือควบคู่กับเกมเพื่อสงเสริมการเรียนรู้และ คุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ทางคณิตศาสตร์ ⌛⏳
ของ ประภาสิริ ปราโมทย์
ที่มาhttps://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.graduate.cmru.ac.th/core/km_file/407.pdf&ved=2ahUKEwjRxIbMj5LrAhVm93MBHTdNAW8QFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw0B7JOqQMjwZRxea2oxIyc8
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ
ควบคู่กับเกม เพื่อส่งเสริมผลการเรียนรู้และคุณลัก ษณะที่พึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์สำหรับ
เด็กปฐมวัยมีขอบเขตเนื้อหา ที่เป็นความรู้รอบตัวและเหมาะสมกับเด็ก เป็นการใช้เกมควบคู่กับการเรียนรู้หรือจัดประสบการณให้กับเด็ก
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ครอบคลุม เรื่อง การบวก การลบ
การเรียนรู้แบบร่วมมือ ครอบคลุมเรื่อง การจัดกิจกรรมการเรี ยนรู้ที่เน้น
ความสำคญั ของการเรียนเป็นกลุ่ม สมาชิกในห้องเรียนจะมีความสามารถแตกต่างกันครูพี่เลี้ยงจะช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ
เกม ครอบคลุมเนื้อหาที่ใช้ในการจดักิจกรรมที่สร้างความสนใจและความสนุก และเกิดการเรียนรู้จากการสังเกต
เช่น เกมนับจำนวนสิ่งของ หรือ เกมเรียงลำดับตัวเลข เป็นต้น
ผลการเรียนรู้ การจัดประสบการณ์เรียนรู้จะทำให้เด็กมีทักษะกระบวนการคิดที่พัฒนาตามศักยภาพและช่วงวัยของเด็กปฐมวัย📈
สรุปได้ว่า การจัดประสบการณ์เรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยต้องคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล การใฟ้ความสำคัญกับเนื้อหาสาระที่ต้องสอดคล้องและเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น