บันทึกการเรียนครั้งที่ ๓
๑๘ สิงหาคม พ.ศ ๒๕๖๓
วิชา การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
[ สำหรับเด็กปฐมวัย]
อาจารย์ให้ความรู้เกี่ยวกับ “ กระบวนการคิด “ “ ศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง”
การออกแบบการสอน เลือกเนื้อหาสาระที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก ⏳
กาาอยากรู้ อยากเห็น = มาจากพัฒนาการของเด็กๆ👶
ความสามารถของเด็กๆ = จะพัฒนาอยู่ในแต่ละช่วงอายุ ( เกิดขึ้นในแต่ละช่วงอายุ ) 📈
ลักษณะของพัฒนาการ = เปลี่ยนแปลงตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง ( แสดงออกผ่านพฤติกรรม )
อาจารย์ให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
: คือความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวและตัวตนของตนเอง
:ความพยายามเช่นนี้ติดตัวของมนุษย์มาตั้งแต่แรกเกิด ซึ้งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติของเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็นช่างสังเกตและคอยซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอ และบางครั้งก็เป็นคำถามที่ยากเกินกว่าที่ผู้ใหญ่จะให้คำตอบ.🌡📑
ประเมินอาจารย์👩💻
อาจารย์ให้ความสำคัญกับลายละเอียดในการให้ความรู้ การสะท้อนความคิด มีการยกตัวอย่างที่ชัดเจนอาจารย์จัดการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาได้อย่างเหมาะสม ไม่ได้เรียนแต่เพียงในตำราแต่เป็นการสอนจากประสบการณ์และความเป็นจริง 🙏
ประเมินตนเอง📝
ในส่วนตัวของดิฉันเองคิดว่า มีพัฒนาการในการเรียนมากขึ้น เข้าใจเนื้อหาของวิชามากขึ้น
ให้ความคสำคัญกับลายละเอียดของงานมากขึ้น ขอบคุณค่ะ📚
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆในชั้นเรียนตั้งใจเรียนกันพอสมครวเนื่องจากเป็นวิชาที่ค่อนข้างมีเนื้อหาเยอะ มีรูปแบบงานให้ศึกษามากเป็นพิเศษแค่เพื่อนๆมีความเอาใจใส่ตั้งใจเรียนค่ะ 📝
พัฒนาการเรียนรู้ Develop learning
พฤติกรรม behavior
สมอง brain
สังเกต observe
กิจกรรม activity
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น